Các trường đại học xét tuyển chứng chỉ SAT

Trong năm 2023, nhiều trường đại học tại Việt Nam đã thông báo việc sử dụng chứng chỉ SAT trong quá trình xét tuyển vào các chương trình đại học chính quy. Năm 2024, xu hướng sử dụng chứng chỉ SAT trong quá trình xét tuyển đại học chính quy tại các trường đại học ở Việt Nam tiếp tục được thúc đẩy và phổ biến.

SAT là gì

Kỳ thi SAT (viết tắt của từ Scholastic Assessment Test hoặc Scholastic Aptitude Test) là một trong những phương tiện đo lường phổ biến được các trường đại học tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới sử dụng để phân loại, xét tuyển và cấp học bổng cho các ứng viên.

SAT đánh giá kỹ năng đọc hiểu, ngôn ngữ và toán học cần thiết cho việc học tập ở cấp độ đại học. Nó cũng đo lường khả năng tư duy, phân tích và giải quyết vấn đề – những kỹ năng mà học sinh đã học tại trung học và cần thiết cho sự thành công ở cấp độ học vấn cao hơn.

Năm 2023, cùng với nhiều chứng chỉ quốc tế khác như IELTS, TOEFL, ACT, A-Level,… nhiều trường đại học ở Việt Nam cũng công bố việc sử dụng chứng chỉ SAT trong quá trình xét tuyển vào chương trình đại học chính quy.

Các trường đại học xét tuyển chứng chỉ SAT

Đại học Bách Khoa

Năm 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục áp dụng chính sách xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế bao gồm SAT, ACT, A-Level, AP và IB. Điều kiện để được xét tuyển là thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11, 12 đạt từ 8.0 trở lên, và phải có ít nhất một trong các chứng chỉ quốc tế được liệt kê trên.

Đại học Kinh tế Quốc Dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thiết lập tiêu chí xét tuyển cho nhóm thí sinh có chứng chỉ SAT, trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2023, đạt từ 1200 trở lên. Thí sinh cần tốt nghiệp THPT chương trình trong nước hoặc nước ngoài, và chỉ cần đăng ký mã của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân với tổ chức thi SAT là 7793-National Economics University. Nếu thí sinh đã thi mà chưa đăng ký mã của trường, họ cần phải đăng ký lại với tổ chức thi SAT.

Quá trình xét tuyển được thực hiện theo cách thức xếp hạng từ cao đến thấp cho đến khi đạt đủ chỉ tiêu theo điểm xét tuyển. Điểm xét tuyển được quy về thang điểm 30 theo công thức sau: Điểm xét tuyển = (điểm SAT * 30) / 1600 + điểm ưu tiên (nếu có) Năm 2024 tiếp tục áp dụng chính sách tuyển sinh như trên.

Đại học Ngoại Thương

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên thành tích học tập THPT của thí sinh tham gia/đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia, hoặc đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc lớp 12, và thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên.

Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập THPT/chứng chỉ năng lực quốc tế cho thí sinh hệ chuyên hoặc hệ không chuyên của các trường THPT.

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo các tổ hợp môn xét tuyển của trường.

Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TP.HCM tổ chức trong năm 2024.

Phương thức 6: Xét tuyển thẳng năm 2024.

Xét tuyển đặc thù với Chương trình định hướng phát triển quốc tế: Kinh tế chính trị quốc tế.

So với năm 2023, các phương thức xét tuyển của Trường ĐH Ngoại thương năm 2024 không có sự thay đổi đáng kể.

Xem thêm: Danh sách các trường chấp nhận SAT, IELTS thay cho điểm đầu vào

Trong những năm gần đây, việc nhiều trường đại học sử dụng chứng chỉ SAT trong quá trình xét tuyển đã trở thành một xu hướng phổ biến. Điều này mở ra một cơ hội mới cho các thí sinh muốn theo học tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Bằng cách này, các trường đại học có thể đánh giá khả năng học thuật và tiềm năng của thí sinh một cách toàn diện hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NHẬN TƯ VẤN TỪ RES